toan-canh-thi-truong-va-nguoi-tieu-dung-viet-nam
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan về triển vọng của tương lai. Tuy nhiên, an toàn thực phẩm, sức khỏe và môi là những vấn đề quan tâm hàng đầu của họ. Hầu hết đối tượng ra quyết định ảnh hưởng đến ngành FMCG tin tưởng tích cực.
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
toan-canh-thi-truong-va-nguoi-tieu-dung-viet-nam

NHỮNG CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC

Cơ Hội


Các hiệp định thương mại: EVFTA, CPTPP,...

  • Mở rộng cơ hội xuất khẩu
  • Tăng nguồn đầu tư nước ngoài
  • Chuyển giao và phát triển công nghệ
  • Cải thiện môi trường kinh doanh
  • Mở trộng phạm vi các sản phẩm nhập khẩu với chất lượng tốt và giá cạnh tranh

Đông Nam Á đang trở thành những thành phố thông minh với: Những giải pháp, hệ thống giao thông, quản lý đô thị, thực phẩm, chính quyền thông minh

Tư nhân hóa doanh nghiệp nhà nước (SOE): Thu hút đầu tư nước ngoài, tăng ngân sách nhà nước.

Sự phát triển của các thành thị tầm trung tăng nhu cầu nội địa và sức tiêu thụ.
Các chương trình phát triển tiểu thành phhố và nông thôn.

Thách Thức

Môi trường kinh doanh

  • Những thay đổi, cải cách pháp lý
  • Năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của các công ty địa phương

Giá dầu tăng đe dọa lạm phát.

Áp lực tỷ giá trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ-Trung tiếp diễn

Gánh nặng nợ công

Đô thị hóa nhanh chóng và di cư ở các thành phố quan trọng dẫn đến:

  • Tăng những vấn đề về khí hậu: Biến đổi khí hậu, ô nhiễm không khí, rác thải nhựa, lũ lụt,... đạt đến điểm báo động
  • Hệ thống quản lý giao thông và vận tải không hiệu quả
  • Tác động tiêu cực đến cơ sở hạ tầng và dịch vụ
  • Không đủ năng lực và thiếu tài nguyên thiên nhiên: điện, nước,...

CƠ HỘI PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH FMCG VIỆT NAM



Bên cạnh những mặt hàng thiết yếu, người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm đồ uống và chăm sóc cá nhân. Ở thành thị, hơn một nửa các hạng mục FMCG vẫn có thể tăng trưởng dựa trên cơ sở người tiêu dùng, đặc biệt là ngành Đồ uống. 

Đặc biệt, sản phẩm mang xu hướng bảo vệ môi trường, điều này sẽ ảnh hưởng tích cực đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng ở châu Á.

Nhận phiên bản đầy đủ

Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ gởi cho bạn tài liệu đầy đủ, miễn phí.

Nhận ngay

Bạn có câu hỏi?

Hãy để chúng tôi giúp bạn.

Cơ hội làm việc

Hãy cùng chúng tôi tạo ra khác biệt.