Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Nước giải khát là một mặt hàng thuộc nhóm ngành FMCG, nó có sức tiêu thụ lớn nằm trong top những mặt hàng có sản lượng bán ra nhiều nhất nhóm ngành này.

Trên thế giới, đây cũng là mặt hàng được nhiều thương hiệu nổi tiếng đầu tư và tham gia nhất, tại nhiều quốc gia, đây là mặt hàng có lượng người sử dụng bình quân/ ngày ở mức gần 50%.

Nước uống thể thao đang được nhìn nhận khác tích cực trên Social Media

Mặc dù nước uống thể thao vẫn là một loại thức uống mới và chưa quen thuộc với nhiều người, nhưng nhìn chung người tiêu dùng đang có cái nhìn khá tích cực về loại thức uống này trên social media. Theo báo cáo Category research – Sport drink của KONVOI vào quý I/2020, thì dưới đây là những mối quan tâm lớn nhất về nước uống thể thao đang được thảo luận trên mạng xã hội:

tim-hieu-nganh-hang-nuoc-uong-the-thao-nam-20201

Có thể thấy rằng, người tiêu dùng vẫn đang có nhiều băn khoăn về nước uống thể thao, nhưng nhìn chung xu hướng các thảo luận đang tập trung vào tác dụng và lợi ích của loại sản phẩm này. Bên cạnh các thảo luận chung về chất lượng, mùi vị, thành phần,… thì người tiêu dùng cũng nhắc đến các thuộc tính “Bù đắp chất điện giải”, “Giải tỏa cơn khát”, “Bù đắp năng lượng” (vốn là đặc trưng của loại thức uống này). Tuy số lượng thảo luận còn ít nhưng đây chính là các chủ đề về nước uống thể thao nên được các thương hiệu khuếch đại trên social.

tim-hieu-nganh-hang-nuoc-uong-the-thao-nam-20202

Lợi thế của nước uống thể thao so với thức uống tăng lực

Thức uống tăng lực – Xuất hiện trên thị trường từ lâu, được xem là loại thức uống bổ sung năng lượng ngay tức thì, nhưng đồng thời cũng mang một hình ảnh không tốt cho sức khỏe vốn đã in sâu vào tâm trí của người tiêu dùng, đặc biệt là phụ nữ.

tim-hieu-nganh-hang-nuoc-uong-the-thao-nam-20203

Nước uống thể thao – Trong khi thị trường thức uống năng lượng đang dần dần bão hòa với hàng loạt các thương hiệu quen thuộc như Sting, Number 1, Redbull,… thì nước uống thể thao lại mở ra một thị trường mới với các sản phẩm bổ sung khoáng chất và chất điện giải cho cơ thể mà không gây hại cho sức khỏe. Nước uống thể thao về tương quan ít bị đánh giá tiêu cực hơn thức uống năng lượng, nhưng công dụng vẫn chưa được người dùng hiểu rõ.

tim-hieu-nganh-hang-nuoc-uong-the-thao-nam-20204

Có thể thấy rằng, các thảo luận tiêu cực hiện nay về nước uống thể thao chủ yếu xuất phát từ việc người tiêu dùng vẫn chưa thật sự hiểu rõ về loại thức uống này, trong đó đáng chú ý nhất là nhiều người dùng cho rằng nước uống thể thao cũng giống như nước ngọt và không tốt cho sức khỏe.

Các thương hiệu nước uống thể thao cần làm gì?

Trong thời điểm hiện tại khi mà thói quen sử dụng nước uống thể thao vẫn cón khá xa lạ với người tiêu dùng, thì các thương hiệu cần phải có các hoạt động tích cực hơn nữa để cung cấp cho người tiêu dùng đầy đủ hơn thông tin về nước uống thể thao

  • Nước uống thể thao không phải là nước ngọt: Hiện nay, người tiêu dùng vẫn còn khá mù mờ về khái niệm nước uống thể thao, điều này đã dẫn tới những hiểu lầm về sản phẩm này, đáng nói nhất là việc nhiều người cho rằng nước uống thể thao cũng là nước ngọt. Do đó, việc trước hết mà các thương hiệu cần làm là xóa tan sự liên tưởng này.
  • Củng cố thói quen sử dụng nước uống thể thao trong quá trình vận động: Các thương hiệu cần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc sử dụng thức uống thể thao là phương pháp bổ sung năng lượng, khoáng chất và chất điện giải tối ưu trong quá trình vận động.
  • Ưu điểm của nước uống thể thao so với thức uống năng lượng: Nhấn mạnh các lợi ích của nước uống thể thao mang đến cho người dùng mà thức uống năng lượng không làm được, đặc biệt là lợi ích về sức khỏe.
  • Tăng cường sự hiện diện trong các giải thể thao: Việc tài trợ của Aquarius cho FIFA World Cup 2020, một sự kiện thể thao mang tầm quốc tế, đã giúp Aquarius trở thành một sản phẩm được đánh giá cao trong mắt của người dùng nhờ vào hình ảnh “Nước uống thể thao chính thức của FIFA WORLD CUP 2020”.

Theo:buzzmetrics

Tại KONVOI – Chúng tôi tư vấn cho bạn dựa vào những con số và thực tiễn, đồng thời đưa ra các phương án chiến lược đã được chứng minh. Hiểu thị trường và hành vi khách hàng cũng như insight của ngành hàng sẽ giúp bạn chiến thắng trước những bài toán khó khăn. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với một vị thế bán hàng độc tôn tại thị trường FMCG.

KONVOI.VN – Chuyên gia lĩnh vực phân phối bán lẻ

Phone: 028 3937 1800

Email: contact@konvoi.vn

Địa chỉ: 159 Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bài viết liên quan: 

Bài viết mới nhất

Tài liệu và báo cáo mới nhất

Giải pháp nâng cao doanh số

Chúng tôi giúp bạn tiết kiệm nguồn lực doanh nghiệp,
mang lại lợi thế cạnh tranh tốt hơn.

Câu chuyện thành công

Bán hàng là điều quyết định thành công của doanh nghiệp.
Hãy xem chúng tôi đã làm như thế nào.

Bạn có câu hỏi?

Hãy để chúng tôi giúp bạn.

Cơ hội làm việc

Hãy cùng chúng tôi tạo ra khác biệt.