so-lieu-thong-ke-thi-truong-thuc-uong-nam-2020
Cũng theo khảo sát chi tiêu năm 2020 của chúng tôi, Việt Nam - nơi dân số trẻ chiếm phần lớn, người tiêu dùng có xu hướng ra ngoài thường xuyên hơn và sẵn sàng chi mạnh tay cho ăn uống bên ngoài. Các loại nước giải khát thường phù hợp cho tiêu dùng bên ngoài, nhưng điều thú vị hơn là chi tiêu cho tiêu dùng ngoài nhà cũng đóng góp từ 10%-40% giá trị cho các loại thức uống dinh dưỡng.
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
so-lieu-thong-ke-thi-truong-thuc-uong-nam-2020

CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG THỨC UỐNG

 

 

 

Trên tổng số các dịp uống, 60% diễn ra tại nhà, 40% còn lại diễn ra bên ngoài nhà.

Không quá ngạc nhiên khi cà phê luôn là lựa chọn hàng đầu khi  tiêu dùng bên ngoài, đặc biệt là các hình thức pha sẵn. Cà phê các loại bao gồm cả sản phẩm đóng chai và phục vụ tại quán đang giữ tần suất tiêu thụ cao nhất trong số các loại thức uống không cồn, trung bình một người uống 3 lần một tháng. Tuy nhiên, ngành  hàng này chỉ mới tiếp cận được khoảng 60% người tiêu dùng ở Sài Gòn.

Trà là thức uống phổ biến thứ 2 với lượng người uống nhiều nhất, hơn 90% người Sài Gòn trung bình uống 2 lần mỗi quý bên ngoài. Nước tăng lực cũng là một trong những lựa chọn được người Sài Gòn ưa thích khi ra ngoài.

NƯỚC TĂNG LỰC & CƠ HỘI BỨT PHÁ