Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam có thể gọi là bùng nổ. Hàng trăm nghìn thương hiệu mỹ phẩm đã xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như mở văn phòng đại diện, đặt đại lý, nhà phân phối bán hàng, thành lập công ty và xây dựng nhà máy sản xuất. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng đã xuất hiện tại Việt Nam.

Ngành hàng Trang điểm là một ngành hàng có số lượng thảo luận đứng thứ 2 trên social media, chỉ sau ngành hàng Điện tử, với khoảng hơn 50,000 thảo luận theo thống kê của KONVOI vào quý III/2020 Con số này thậm chí còn cao hơn các ngành hàng Chăm sóc cá nhân như Chăm sóc tóc, Chăm sóc da mặt, Chăm sóc răng miệng hay Ô tô, xe máy.

nghien-cuu-hanh-vi-chon-my-pham-trang-diem-cua-ntd-viet1

Phân tích các thảo luận về Trang điểm được tạo ra trên các phương tiện truyền thông xã hội trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2020 cho thấy các thảo luận đều xoay quanh các sản phẩm của thương hiệu, trong đó có các chủ đề sau:

nghien-cuu-hanh-vi-chon-my-pham-trang-diem-cua-ntd-viet2

Các vấn đề về trang điểm là chủ đề chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng số thảo luận (28%), thể hiện qua các băn khoăn của người dùng chủ yếu là lựa chọn mỹ phẩm trang điểm nào cho các vấn đề về da khác nhau. Các chủ đề còn lại là về các Thương hiệu yêu thích, Lợi ích và những điều chưa hài lòng về sản phẩm, Lời khuyên về trang điểm,…

Các thương hiệu và agency có nhu cầu tìm hiểu chuyên sâu Insight về những vấn đề trên xin vui lòng liên hệ KONVOI. Trong bài viết này chúng tôi xin tập trung vào khai thác vấn đề các thương hiệu nên tận dụng khía cạnh nào để tạo tương tác với người tiêu dùng và biến sản phẩm của mình trở thành nhu yếu phẩm được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

1. CÁC VẤN ĐỀ VỀ DA LÀ MỐI BĂN KHOĂN HÀNG ĐẦU CỦA NGƯỜI DÙNG KHI LỰA CHỌN MỸ PHẨM TRANG ĐIỂM

Trong Các vấn đề về trang điểm thì đa số các thảo luận đều là về Các vấn đề về da, trong đó Tính chất da (Da khô, Da nhờn) được nói là vấn đề hàng đầu khiến nhiều người rất đau đầu khi trang điểm. Bên cạnh đó, Da bị mụn, Da bị thâm nám cũng là hai vấn đề về da có ảnh hưởng lớn tới sự lựa chọn sản phẩm trang điểm của khách hàng.

nghien-cuu-hanh-vi-chon-my-pham-trang-diem-cua-ntd-viet3

Theo những gì được thảo luận trên social media, thì Vấn đề về da đang gặp là yếu tố quyết định việc lựa chọn mỹ phẩm trang điểm, trong đó người dùng sẽ lựa chọn loại mỹ phẩm trang điểm phù hợp với loại da của mình để khắc phục các vấn đề đang có. Cụ thể thì những người có làn da nhờn thì trước tiên sẽ tìm kiếm loại sản phẩm có tính kiềm dầu trước, rồi mới đến các tính năng khác sau. Tương tự, những người có Da bị mụn sẽ mong muốn một sản phẩm trang điểm có khả năng che mụn và không làm tình trạng da tồi tệ thêm, trong khi những người có Da bị thâm nám sẽ có xu hướng quan tâm đến tính năng che vết thâm nám hoặc thậm chí là điều trị vấn đề này trước tiên khi lựa chọn sản phẩm trang điểm.

Điều người tiêu dùng thực sự quan tâm nhất đó là làm sao các sản phẩm mỹ phẩm giải quyết được vấn đề về da của mình, chứ không phải làm thế nào để trang điểm giống được một người nổi tiếng. Các thương hiệu mỹ phẩm nên chú trọng vào các content khắc phục vấn đề da mặt hơn là các content giới thiệu gu trang điểm thời thượng.

2. MỸ PHẨM TRANG ĐIỂM DƯỠNG DA, PHÙ HỢP VỚI TÍNH CHẤT DA VÀ NHẸ NHÀNG TỰ NHIÊN LÀ NHỮNG SẢN PHẨM ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO NHẤT

Trong các thảo luận về Các lợi ích về tính năng của các sản phẩm trang điểm thì Có công dụng dưỡng da, Phù hợp với tính chất da và Nhẹ nhàng tự nhiên là các tính năng được đánh giá cao nhất.

nghien-cuu-hanh-vi-chon-my-pham-trang-diem-cua-ntd-viet4

Trong đó, trang điểm được nói là có khả năng gây hại da cao nên các loại mỹ phẩm trang điểm có công dụng dưỡng da rất được người dùng ưa chuộng. Trong khi đó, một số người dùng cũng chia sẻ về loại da của mình và đưa ra những đánh giá cao về các sản phẩm mình đã sử dụng có tác dụng khắc phục tốt các vấn đề về da. Một điều đáng chú ý là Nhẹ nhàng tự nhiên được nói đến là một tính năng mong muốn nhất trong các sản phẩm trang điểm, khi mà xu hướng tự nhiên đang rất được ưa chuộng.

Các thương hiệu muốn sản phẩm trang điểm của mình trở thành nhu yếu phẩm sử dụng hàng ngày cần phải truyền đạt được các tác dụng dưỡng da (Reason to Believe) trong quảng cáo của mình hoặc phát triển những dòng sản phẩm không hóa học hoặc làm từ các thành phần thiên nhiên để phục vụ các khách hàng càng ngày càng ý thức được vấn đề sức khỏe cho làn da.

Theo:buzzmetrics

Tại KONVOI – Chúng tôi tư vấn cho bạn dựa vào những con số và thực tiễn, đồng thời đưa ra các phương án chiến lược đã được chứng minh. Hiểu thị trường và hành vi khách hàng cũng như insight của ngành hàng sẽ giúp bạn chiến thắng trước những bài toán khó khăn. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với một vị thế bán hàng độc tôn tại thị trường FMCG.

KONVOI.VN – Chuyên gia lĩnh vực phân phối bán lẻ

Phone: 028 3937 1800

Email: contact@konvoi.vn

Địa chỉ: 159 Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bài viết liên quan: 

Bài viết mới nhất

Tài liệu và báo cáo mới nhất

Giải pháp nâng cao doanh số

Chúng tôi giúp bạn tiết kiệm nguồn lực doanh nghiệp,
mang lại lợi thế cạnh tranh tốt hơn.

Câu chuyện thành công

Bán hàng là điều quyết định thành công của doanh nghiệp.
Hãy xem chúng tôi đã làm như thế nào.

Bạn có câu hỏi?

Hãy để chúng tôi giúp bạn.

Cơ hội làm việc

Hãy cùng chúng tôi tạo ra khác biệt.

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI

  • 159 Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phone: (+8428).3937.1800
  • Email: seth.tran@3re.vn

ĐĂNG KÝ BẢN TIN

Copyright © 2021 by Konvoi.vn

We decided the new definition for KONVOITECH

RETAIL

REDISTRIBUTE

REVOLUTION