Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Hành trình mua hàng của người tiêu dùng không còn là đường thẳng, mà thông qua nhiều kênh với rất nhiều điểm chạm, kết hợp giữa online và offline. Vậy làm sao để nắm bắt kịp thời chân dung khách hàng. Xây dựng trải nghiệm đa kênh mà ở đó mỗi điểm chạm là một khoảnh khắc tương tác tuyệt vời nhưng vẫn mang đậm nét thương hiệu.

Ngoài ra, ở bài viết này còn cung cấp cho bạn thêm kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình chăm sóc khách hàng cũ luôn được các doanh nghiệp quan tâm. Bởi lượng khách hàng cũ mang này mang đến doanh thu lớn, nhưng với chi phí thấp hơn việc tìm kiếm khách hàng mới.

giai-phap-soc-khach-hang-danh-cho-nganh-ban-le-nam-20211

1. Đáp ứng khách hàng của bạn

Tìm hiểu mong muốn của khách hàng: Để khách hàng trung thành với sản phẩm, dịch vụ của bạn thì bạn phải thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng. Và luôn tạo cho khách hàng cảm giác sản phẩm dịch vụ của bạn là tốt nhất, không đâu có thể thay thế được.

Giữ chất lượng sản phẩm, dịch vụ ổn định hoặc ngày càng nâng cấp để khách hàng không cảm thấy thất vọng.Chất lượng dịch vụ và giá trị mà bạn đem lại quan trọng hơn những diện mạo khác của doanh nghiệp. Khách hàng chỉ cần thấy thích và tin tưởng vào sản phẩm, còn lại những yếu tố như nhân viên thân thiện, cửa hàng sạch sẽ hay giá thành dễ chịu cũng không quan trọng nhiều bằng điều đơn giản đó.

Thu thập thông tin phản hồi của khách hàng: Bằng cách tiếp nhận những phản hồi đánh giá của khách hàng thường xuyên, giúp bạn có thể biết được những điểm chưa tốt của sản phẩm, dịch vụ của mình. Từ đó doanh nghiệp của bạn có thể cải thiện chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.

2. Thực hiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng theo hướng tận tâm và tôn trọng khách hàng: Luôn khuyến khích nhân viên bằng những chế độ đãi ngộ hấp dẫn, hướng dẫn, đào tạo theo hướng tôn trọng khách hàng, xem khách hàng là thượng đế.

Áp dụng khung giờ làm việc cố định, dễ nhớ

Giải quyết khuyếu nại một cách kịp thời: Khi khách hàng đang gặp phải những vấn đề hỗ trợ thì bạn nên giải quyết vấn đề đó một cách nhanh chóng và không để khách hàng chờ đợi lâu.

giai-phap-soc-khach-hang-danh-cho-nganh-ban-le-nam-20212

3. Tạo mối quan hệ với khách hàng

Học cách nhớ tên khách hàng và chào hỏi họ khi họ quay lại mua hàng: Khi bạn gọi tên khách hàng thì họ cảm thấy được tôn trọng, và ngày càng yêu thích doanh nghiệp của bạn hơn.
Luôn có những món quà cho khách hàng vào những dịp đặc biệt như: kỷ niệm ngày thành lập công ty, sinh nhật của họ…

Hãy tạo cho khách hàng những giá trị mà họ mong đợi, và chăm sóc họ một cách chân thành nhất thì chắc chắn khách hàng sẽ trung thành với doanh nghiệp của bạn.

Theo: oncustomer

Tại KONVOI – Chúng tôi tư vấn cho bạn dựa vào những con số và thực tiễn, đồng thời đưa ra các phương án chiến lược đã được chứng minh. Hiểu thị trường và hành vi khách hàng cũng như insight của ngành hàng sẽ giúp bạn chiến thắng trước những bài toán khó khăn. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với một vị thế bán hàng độc tôn tại thị trường FMCG.

KONVOI.VN – Chuyên gia lĩnh vực phân phối bán lẻ

Phone: 028 3937 1800

Email: contact@konvoi.vn

Địa chỉ: 159 Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bài viết liên quan: 

Bài viết mới nhất

Tài liệu và báo cáo mới nhất

Giải pháp nâng cao doanh số

Chúng tôi giúp bạn tiết kiệm nguồn lực doanh nghiệp,
mang lại lợi thế cạnh tranh tốt hơn.

Câu chuyện thành công

Bán hàng là điều quyết định thành công của doanh nghiệp.
Hãy xem chúng tôi đã làm như thế nào.

Bạn có câu hỏi?

Hãy để chúng tôi giúp bạn.

Cơ hội làm việc

Hãy cùng chúng tôi tạo ra khác biệt.