Một chiến lược giữ chân khách hàng tốt là khi được thiết lập để giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng quay lại với thương hiệu của mình. Nói tóm lại, một yếu tố quan trọng để thành công của một doanh nghiệp đó là sự quay trở lại của khách hàng.
1.Mục đích cuối cùng của doanh nghiệp vẫn là lợi nhuận
Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang hiểu sai về vấn đề chăm sóc, giữ chân khách hàng. Họ sẵn sàng bỏ ra rất nhiều chi phí cho việc giữ chân khách hàng, mà không đo lường được chi phí bỏ ra để giữ chân khách hàng đó có tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp hay không?
Thay vì dành nhiều thời gian và nguồn lực vào việc giữ chân tất cả cá khách hàng muốn rời đi, doanh nghiệp nên tập trung vào những khách hàng đang mang lại nhiều lợi nhuận nhất trong số đó. Dù doanh nghiệp có thành công trong việc thuyết phục một khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm, thì liệu khách hàng đó có thực sự mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp hay không?
Xong nên nhớ rằng mục đích cuối cùng của doanh nghiệp là lợi nhuận, đừng chỉ chú trọng vào việc giữ chân khách hàng mà quên mất lợi nhuận của mình.
2. Chủ động giao tiếp
Trước khi khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn thì bạn nên chủ động liên hệ với khách hàng bằng cách gởi đến cho họ những sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn, những chương trình khuyến mãi, những thông tin bổ ích mang lại giá trị cho khách hàng.
Từ đó khách hàng sẽ nhớ đến bạn đầu tiên khi họ phát sinh nhu cầu về sản phẩm.
3. Đưa đến cho khách hàng một lộ trình cụ thể
Khi khách hàng tiếp cận với một sản phẩm và dịch vụ mới mà không nhận được bất kỳ hướng dẫn cũng như hỗ trợ từ công ty. Thì họ sẽ choáng ngợp và bỡ ngỡ khi tiếp nhận quá nhiều thông tin, và sẽ từ bỏ sản phẩm của bạn ngay.
Vì vậy để giữ chân khách hàng hiện tại bạn nên cung cấp một lộ trình cụ thể cho khách hàng, luôn sát cánh hỗ trợ khách hàng khi họ cần.
4. Thường xuyên xin phản hồi từ phía khách hàng
Khách hàng không hài lòng về dịch vụ của bạn chính là nguyên nhân dẫn đến việc rời bỏ sản phẩm của bạn. Vì vậy để giải quyết, khắc phục ngay những sai sót của sản phẩm, dịch vụ thì bạn nên thường xuyên xin ý kiến phản hồi từ phía khách hàng.
5. Luôn khuyến khích khách hàng
Hãy tạo cho khách hàng sự hứng thú khi sử dụng dịch vụ dịch vụ của công ty bạn bằng cách cung cấp cho họ những chương trình khuyến mãi, quà tặng, giảm giá… cho những khách hàng trung thành.
6. Phân chia khách hàng thành nhiều nhóm
Để chăm sóc và giữ chân khách hàng tốt hơn thì doanh nghiệp nên chia khách hàng theo từng nhóm khác nhau. Để có những chương trình chăm sóc riêng dành cho từng nhóm khách hàng.
Khi họ cảm thấy doanh nghiệp hiểu và cung cấp đúng nhu cầu cho họ, thì họ sẽ cảm thấy hài lòng và ngày càng yêu thích nhãn hiệu của mình hơn.
Tóm lại để giữ được khách hàng của mình thì mỗi doanh nghiệp nên cải tiến chất lượng của sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó hãy cung cấp những giá trị và luôn bên cạnh hỗ trợ cho khách hàng khi họ cần.
Theo: oncustomer
Tại KONVOI – Chúng tôi tư vấn cho bạn dựa vào những con số và thực tiễn, đồng thời đưa ra các phương án chiến lược đã được chứng minh. Hiểu thị trường và hành vi khách hàng cũng như insight của ngành hàng sẽ giúp bạn chiến thắng trước những bài toán khó khăn. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với một vị thế bán hàng độc tôn tại thị trường FMCG.
KONVOI.VN – Chuyên gia lĩnh vực phân phối bán lẻ
Phone: 028 3937 1800
Email: contact@konvoi.vn
Địa chỉ: 159 Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Bài viết liên quan: