Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Quản trị quan hệ khách hàng hay CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là 1 chiến lược cho doanh nghiệp để quản lý mối quan hệ và những tương tác với khách hàng hay khách hàng tiềm năng. Một hệ thống CRM giúp công ty giữ kết nối với khách hàng, theo dõi hiệu quả quy trình kinh doanh và tăng trưởng doanh thu.

vai-tro-quan-trong-cua-crm-trong-viec-thuc-day-doanh-nghiep-fmcg5

Chúng tôi đã nghiên cứu và yêu cầu các chuyên gia trong ngành đưa ra những hiểu biết mà bạn có thể áp dụng tại doanh nghiệp của mình.

Cùng xem CRM sẽ phát triển đến đâu trong 2020:

Thông tin nhanh đến bạn

84% người tiêu dùng đánh giá cao trải nghiệm ngang ngửa với sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.

  • Các giải pháp áp dụng AI được dự kiến sẽ tăng hơn 250% trong hai năm tới.
  • Tương tác truyền thông xã hội tích cực tăng có khả năng mua hàng gấp 7 lần.
  • Các tổ chức Marketing dự kiến sẽ sử dụng dữ liệu từ 15 nguồn vào năm 2019.
  • Việc áp dụng CRM sẽ tăng trưởng 13,5% CAGR (tỉ lệ tăng trưởng hằng năm kép) trong ba năm tới.

vai-tro-quan-trong-cua-crm-trong-viec-thuc-day-doanh-nghiep-fmcg1

Xu hướng CRM cho năm 2020

1. Thời đại của trải nghiệm khách hàng

Doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm đang là triết lý kinh doanh hàng đầu. Không bất ngờ khi trải nghiệm khách hàng được dự đoán sẽ trở thành sự khác biệt thương hiệu hàng đầu trong năm 2020.

Theo khảo sát 2019 của Saleforce, người tiêu dùng đồng tình với quan điểm trên. 84% số người được hỏi xếp hạng tầm quan trọng của trải nghiệm ở cùng cấp độ với sản phẩm hoặc dịch vụ.

Cố gắng cạnh tranh về sản phẩm và giá cả không còn là công cụ giúp bạn có thể chiến thắng trên đấu trường ngày nay.

Khách hàng sẽ đến nơi mang lại trải nghiệm tốt nhất, và nghiên cứu của Forrester đã chỉ ra rằng phần lớn luôn sẵn sàng thử các sản phẩm và nhãn hiệu mới. Hơn nữa, có được một khách hàng mới tốn hao chi phí lớn hơn 500% so với việc giữ lại một khách hàng hiện có.

Với thông tin này, giờ đây mục tiêu của doanh nghiệp phải là mang lại trải nghiệm tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh, không chỉ để thu hút khách hàng tiềm năng mới, quan trọng hơn là thúc đẩy sự trung thành của khách hàng cũ.

Ngày nay, các nền tảng CRM mạnh mẽ hơn nhiều so với các nền tảng trước. Với một CRM được triển khai, Sales, Marketing và Customer Service có một loạt các công cụ như ý giúp họ tự chủ trong việc cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Shep Hyken, CAO tại Shepard Presentation, xác định hai yếu tố chính của một trải nghiệm đặc biệt: sự thuận tiện và cạnh tranh.

Nói đến trải nghiệm khách hàng, convenience is king. Các doanh nghiệp có sự thuận tiện nhất trong hoạt động kinh doanh sẽ dễ dàng giành chiến thắng nhất.

Doanh nghiệp cần nhận ra sự cạnh tranh trực tiếp của họ không phải nằm ở đối thủ cạnh tranh. Trong thế giới trải nghiệm khách hàng, Hyken giải thích, họ không phân chia các nhóm doanh nghiệp thành các loại khác nhau, mà chỉ phân biệt về trải nghiệm của họ đối với doanh nghiệp. Ví dụ, trải nghiệm của họ với một nhà sản xuất B2B so với một cửa hàng bán lẻ sang trọng

“Khách hàng thường so sánh trải nghiệm dịch vụ khách hàng họ đang có với bất kỳ dịch vụ nào họ từng trải qua” Hyken nói. Khách hàng biết trải nghiệm tuyệt vời là như thế nào từ Nordstrom hay Amazon và bất kỳ doanh nghiệp nào khác cung cấp trải nghiệm cho họ như thể họ là VIP

Cá nhân hóa là một xu hướng CRM đáng chú ý khác. Không phải vì nó mới, mà bởi vì nó trở nên tập trung cao và cá nhân hóa hơn.

Sau tất cả, sáng tạo nội dung có liên quan, được cá nhân hóa dần lỗi mốt. Sự khác biệt là các nền tảng CRM được xây dựng với khả năng thông minh, ghi nhận thời gian thực cho phép doanh nghiệp thực hiện bước tiếp theo có tính tiếp nối và lấy khách hàng làm trung tâm hơn.

Hãy nghĩ về các doanh nghiệp như Netflix hoặc Amazon. Hyken nói, một trong những lý do khiến họ thành công là khả năng phục vụ nội dung được cá nhân hóa, cho dù đó là gợi ý các sản phẩm dựa trên tìm kiếm mua hàng hoặc chương trình tương tự bạn vừa xem.

Một trong những xu hướng nổi bật trong quản lý quan hệ khách hàng là trí tuệ nhân tạo AI, điều hoàn chỉnh định nghĩa targeting

2. Vai trò của AI

Theo nghiên cứu của Salesforce, AI đang trên đà phát triển nhanh. Báo cáo State of Marketing năm 2019 chỉ ra rằng các trường hợp sử dụng AI sẽ tăng lên tới 257% trong hai năm tới.

vai-tro-quan-trong-cua-crm-trong-viec-thuc-day-doanh-nghiep-fmcg2

Những khía cạnh cho thấy sự tăng trưởng lớn nhất:

  • Phân khúc khách hàng và mô hình dữ liệu giống nhau (lookalike data) (tăng 277%)
  • Quảng cáo lập trình và mua phương tiện truyền thông (tăng 269%)
  • Cá nhân hóa trải nghiệm kênh (tăng 266%)

Khả năng là gần như vô tận khi áp dụng AI trong CRM. Và thị trường là rất lớn; trong năm 2020, nó sẽ trị giá 73 tỷ đô la theo nghiên cứu của Infoholic.

Với ý nghĩ đó, đây là một số xu hướng AI đáng chú ý:

Tự động hóa

David H. Deans, Đối tác cao cấp của David H. Deans & Associates, nhận thấy AI là công cụ quản lý hiệu quả mối quan hệ của họ với khách hàng. “AI sẽ có thể tạo ra các tác nhân được cá nhân hóa, thông qua quá trình tự học, khám phá các nhu cầu và mong muốn chính của người bán để hỗ trợ tự động” Deans giải thích.

Một trong những lợi ích lớn nhất của AI là khả năng đảm nhận các công việc thủ công tẻ nhạt, tốn thời gian. Mục tiêu cuối cùng, Deans nói, là nâng cao năng suất.

Hyken đồng tình với sự hữu ích của công nghệ AI nhưng ông chưa nhận thấy các cải tiến nào khác ngoài cải tiến nhiều chức năng hiện tại như: trả lời tự động các câu hỏi cơ bản của khách hàng. Vì vậy, trong khi AI phát triển hơn những gì nó sẵn có, AI sẽ không thay thế con người trong vài năm tới.

Trên thực tế, Hyken gợi ý rằng AI thực sự tăng cường khả năng của người chăm sóc khách hàng trong việc giúp đỡ khách hàng. Nó thực hiện điều này bằng cách phân tích dữ liệu khách hàng như các cuộc gọi trong quá khứ, các đơn mua hàng để tạo ra một hồ sơ giúp hiểu rõ hơn về khách hàng. Điều này cho phép cung cấp một tương tác cá nhân hơn.

Hyken cho biết, với đủ điểm dữ liệu để phân tích, các ứng dụng AI thậm chí có thể dự đoán câu hỏi nào khách hàng sẽ hỏi tiếp theo hoặc đưa ra khuyến nghị về những gì khách hàng sẽ gọi lại để hỏi đại diện bán hàng, giúp các đại iđện bán hàng giải quyết các vấn đề đó một cách chủ động.

Công cụ đàm thoại

AI cũng hỗ trợ các tính năng đàm thoại như chatbot và trợ lý giọng nói như chương trình Einstein Voice hiện đang hoạt động tại Salesforce.

John Chan, Giám đốc phòng thí nghiệm phần mềm tại ISM, chỉ ra rằng chatbot hỗ trợ dịch vụ khách hàng. Điều này bao gồm từ việc giúp người dùng tìm câu trả lời để định hướng khách hàng tiềm năng hoặc đưa khách hàng đến đúng kết quả tìm kiếm

Nhìn về phía trước, anh ấy nghĩ rằng AI có tiềm năng đáng kể để vượt ra ngoài các yêu cầu cơ bản. Trong những năm tới, các chatbot có thể sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, mạng lưới nơ-ron thần kinh sâu sắc và khả năng đàm thoại để hiểu các câu hỏi của người tiêu dùng, trong khi tự động cung cấp phản hồi thích hợp, theo Chan Chan.

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) là một tính năng cho phép máy tính trò chuyện hiệu quả với khách hàng bằng cách hiểu ngôn ngữ của con người. Chan nhấn mạnh một số cách NLP có thể đóng một vai trò trong dịch vụ khách hàng:

  • Xác định yêu cầu nào là ưu tiên cao nhất.
  • Phân loại các yêu cầu đó để các đại lý biết những gì khẩn cấp hoặc quan trọng nhất và có thể đáp ứng tương ứng.
  • Phân tích email của khách hàng để hiểu rõ hơn về tình cảm của họ.

Trợ lý giọng nói tạo ra một khái niệm mới, nhờ vào các sản phẩm như Alexa. Và ở đó, không thể phủ nhận sự nổi tiếng của họ. Một báo cáo năm 2019 của Microsoft cho thấy 72% số người được hỏi đã thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói bằng cách sử dụng trợ lý kỹ thuật số trong sáu tháng qua.

Trong thế giới CRM, một số hệ thống đã có chức năng trợ lý giọng nói và Chan thấy các công cụ tiên tiến trong tương lai sẽ cho phép người dùng CRM CRM ra lệnh thay vì nhập thông tin theo yêu cầu.

AI cũng sẽ cho phép ghi lại các cuộc họp bằng giọng nói, tạo bảng ghi chép và xác định chủ đề hoặc từ có ý nghĩa cụ thể, Chan nói.

Phân tích

Cuối cùng, AI mang khả năng phân tích dự đoán và lưu trữ dữ liệu thông minh.

AI tăng cường dự báo và Lưu trữ chọn lọc có ý nghĩa các luồng dữ liệu trong CRM, thúc đẩy cải thiện kết quả kinh doanh. Các ví dụ bao gồm phân khúc khách hàng dựa trên các yếu tố nhất định và tiết lộ các sản phẩm phổ biến, Hyken nói.

AI cũng xác định các mô típ trong hành vi người dùng để tăng cường cơ hội bán hàng.

Các phân tích được hỗ trợ bởi AI giúp các đại diện bán hàng sẵn sàng đáp ứng với các động thái thị trường bằng cách cung cấp cho họ những hiểu biết sâu sắc theo thời gian thực về sở thích của khách hàng, mối quan tâm và một loạt các yếu tố kích hoạt mua hàng khác, theo Chan giải thích. Những hiểu biết này giúp các đại diện bán hàng chủ động chuyển từ bán giải pháp sang bán dựa trên thấu hiểu sâu sắc.

AI chỉ là công cụ hỗ trợ, không phải là tất cả

Giống như bất kỳ xu hướng nào, AI có những thiếu sót. Hyken chỉ ra một trong những nhược điểm tiềm năng: AI có thể tác động tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng.

Các doanh nghiệp đang trở nên say mê với công nghệ, và kết quả là, họ cảm thấy phấn khích và nghĩ rằng đó là câu trả lời, ông nói. Nhưng công nghệ đặt một khoảng cách nhất định giữa khách hàng và doanh nghiệp trong khi đó tính kết nối lại chính là thứ khiến khách hàng quay lại

Trong khi rất nhiều sự cường điệu xung quanh AI, các doanh nghiệp hiểu biết về tác động của nó trong và ngoài. Điều này sẽ cho phép công nghệ trở thành chất xúc tác để đạt được mục tiêu cuối cùng: phục vụ khách hàng.

3. Mobile CRM không bị mất đi

Di động từ lâu đã là một thành phần trung tâm của các hoạt động bán hàng. Một nghiên cứu của Aberdeen Group từ năm 2012 trở lại đây đã làm nổi bật tầm quan trọng của việc mở rộng các hệ thống CRM vượt ra sự hạn chế của văn phòng.

Nhưng điều đó không có nghĩa là tính di động là xu hướng đã qua. Khi các quy trình nhiều hơn, đội ngũ nhân viên phân tán hơn và người mua đòi hỏi nhiều áp lực hơn đối với các đại diện bán hàng, việc đưa sức mạnh của CRM trong tầm tay người bán hàng giúp đẩy thương hiệu của bạn đi xa hơn.

Các giải pháp CRM dành cho thiết bị di động, theo báo cáo năm 2018 từ MarTech Advisor, có rất nhiều điều để cung cấp:

  • Tính năng bảo mật mạnh mẽ.
  • Giao diện trực quan.
  • Ứng dụng hoạt động trên nhiều nền tảng.
  • Khả năng chuyển đổi dễ dàng giữa môi trường trực tuyến và ngoại tuyến.

Khi bạn đánh giá CRM hiện tại của mình – hoặc xem xét việc triển khai CRM đầu tiên của bạn – phát huy giá trị tính di động có thể mang lại cho hoạt động vận hành

4. CRM sẽ tiếp tục go social

Khi thanh trải nghiệm của khách hàng tăng lên một tầm cao mới, phương tiện truyền thông xã hội trở thành tâm điểm.

Tại sao?

Các kênh social media cho phép doanh nghiệp kết nối với khán giả của họ trong thời gian thực và xây dựng tài sản thương hiệu (brand equity) nơi khách hàng tiềm năng và khách hàng dành thời gian. Nó cũng cho phép marketing một đối một và chú ý đến nhu cầu mỗi cá nhân

vai-tro-quan-trong-cua-crm-trong-viec-thuc-day-doanh-nghiep-fmcg3

Một báo cáo năm 2019 về xu hướng marketing cho thấy tại sao ấn phẩm truyền thông xã hội có giá trị. Từ việc tạo khách hàng tiềm năng và thu hút khách hàng đến duy trì khách hàng và vận động khách hàng, social media là một trong những kênh dễ đạt được ROI trong suốt hành trình của khách hàng.

Trong một bài viết gần đây về CRM Land, Christopher Sirk nói rằng, một sự tương tác tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội, giúp người dùng có khả năng mua sắm từ doanh nghiệp nhiều hơn 71%.

Một nghiên cứu khác từ Salesforce kiểm chứng sở thích khách hàng trong B2B và B2C vào năm 2019.

  • Bốn trong số mười người được hỏi chỉ thương thảo với một thương hiệu khi có thể chọn lựa kênh.
  • 78% muốn các kênh khác nhau cho các bối cảnh khác nhau.

Những phát hiện này chỉ ra tầm quan trọng của việc kết hợp các kênh social media vào các nền tảng và chiến lược CRM. Từ việc cung cấp dữ liệu có giá trị đến việc cung cấp các cơ hội nắm bắt xu hướng, phương tiện truyền thông xã hội đã tự đặt mình như một người phụ trách các hoạt động CRM.

Tiến thêm một bước, CRM social tạo điều kiện cho dịch vụ khách hàng tốt hơn. MarTech Advisor gợi ý rằng CRM social dành cho dịch vụ chăm sóc khách hàng tương tự như CRM trên thiết bị di động cho các đại diện bán hàng.

CRM tích hợp với các nền tảng truyền thông xã hội giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Để minh họa, một khách hàng cần một vấn đề được giải quyết. Họ có thể truy cập trang nền tảng social network ưa thích của mình và kết nối với doanh nghiệp qua tin nhắn hoặc bằng cách @tagging dành riêng cho các vấn đề dịch vụ khách hàng.

Email và điện thoại hỗ trợ không có chết đi, nhưng một số khách hàng sẽ thích sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để giải quyết câu hỏi của họ. Cung cấp cho mọi người nhiều tùy chọn để chọn nền tảng kết nối với doanh nghiệp của bạn.

Trong một thế giới nơi khách hàng tự chủ hơn và ưu tiên trải nghiệm, CRM social sẽ tiếp tục phát triển nổi bật.

5. Phần mềm CRM sẽ trở nên thân thiện hơn với người dùng

David Dozer, CTO của Blaze IT LLC, tin rằng trong vài năm tới sẽ là thời kỳ phục hưng của sự đơn giản, việc đơn giản hóa mọi thứ trở thành tập trung hàng đầu

Anh ấy giải thích:

Các hệ thống CRM đã phát triển liên tục rất nhiều trong thập kỷ qua, trong một số trường hợp, chúng bắt chước các hệ thống ERP(enterprise resource planning – hệ thống hoạch định tài nguyên doanh nghiệp) ở một số ngành. Về bề nổi đây là điều thật tuyệt vời, nhưng đối với một nhân viên bán hàng cần tập trung vào việc bán hàng, hoặc một đại diện dịch vụ khách hàng, người cố gắng tìm kiếm thông tin phù hợp một cách nhanh chóng, các hệ thống này sẽ trở nên cồng kềnh.

AI là một ví dụ về CRM phục vụ nhiều hơn cho người dùng cuối. Trong một bài viết gần đây của Forbes, Adrian Bridgewater mô tả cách Salesforce thực hiện các bước để AI có thể truy cập được đối với người dùng không thao công nghệ có thể sử dụng, chỉ cần một dòng mã đơn. Anh tiếp tục:

Trong một số trường hợp, trong đó các chức năng AI có thể được sắp xếp thành các ứng dụng nhỏ, thậm chí không phải là một dòng mã mà chỉ cần một cú nhấp chuột, người tạo ra phần mềm tự tạo các chức năng có sẵn.

Dễ sử dụng đóng một vai trò quan trọng. Mọi người đều truy cập vào các tính năng cơ bản giống nhau. Do đó, nhà cung cấp phải cho phép tùy chỉnh ứng dụng nhiều hơn để giải quyết yêu cầu.

Người dùng sẽ sử dụng tất cả những phần trực quan và bỏ qua phần còn lại

Từ quan điểm của nhà cung cấp, điều này có nghĩa là không bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của trải nghiệm người dùng.

Và từ quan điểm của người mua, điều đó có nghĩa là tìm kiếm các giải pháp bằng cách yêu cầu các trải nghiệm có cấp độ cao. Sau cùng, như Dozer nhấn mạnh, để có thể thực sự hiệu quả, các hệ thống CRM phải dễ sử dụng.

6. CRM tích hợp

Một bài viết trên MarTech Advisor của Surajit Nath xác định một số hệ thống mà các doanh nghiệp nên tích hợp với CRM. Ngoài các tiêu chuẩn như marketing automation, các công cụ customer service và email, các trường hợp kết hợp phần mềm phân tích và nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) trong số những ứng dụng khác.

vai-tro-quan-trong-cua-crm-trong-viec-thuc-day-doanh-nghiep-fmcg4

CRM tích hợp cho thấy tiềm năng phát triển. Hầu hết các hệ thống CRM thế hệ hiện tại đều làm rất tốt việc theo dõi các hoạt động bán hàng nội bộ, nhưng ở đó, nhưng vẫn còn một lượng lớn các tương tác bên ngoài hệ thống CRM, “một gia tài thông tin.”

Nghiên cứu của Salesforce tiết lộ rằng các marketer đã sử dụng dữ liệu từ 12 nguồn trong năm 2018, một con số dự kiến sẽ tăng lên 15 trong năm nay. Trên hết, bảy trong mười tổ chức đã sử dụng dữ liệu của bên thứ hai vào năm 2018, tăng 19% so với năm 2017.

Dozer kết luận, sẽ tùy thuộc vào việc các nhà sản xuất các ứng dụng này tận dụng [thông tin bên ngoài CRM] để doanh nghiệp có thể truy cập và phục vụ khách hàng hiện tại tốt hơn trong khi mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng mới.

Internet vạn vật (IoT) cũng thể hiện khả năng tích hợp đáng kể. Số lượng thiết bị kết nối IoT được dự kiến sẽ tăng từ 22 tỷ vào năm 2018 lên 39 tỷ vào năm 2025. Hơn nữa, các hệ thống CRM đang bắt đầu kết hợp các kết nối với nguồn cấp dữ liệu IoT, Chan nói.

Phần mềm IoT sẽ là một bước tiến đáng kể trong thị trường CRM, vì nó sẽ cải thiện hiệu suất hệ thống, tăng cường dịch vụ khách hàng và tăng doanh số, theo lời Chan. Các thiết bị IoT có thể gửi dữ liệu về các vấn đề sản phẩm, nhu cầu bảo trì và sử dụng không đúng cách đến nền tảng CRM của doanh nghiệp

CRM tích hợp IoT sẽ cho phép các doanh nghiệp tận dụng việc cung cấp thêm dữ liệu vào hệ thống để có cái nhìn sâu sắc hơn dẫn đến các nỗ lực marketing chiến lược hơn.

Chan nói, điều này cũng sẽ tạo điều kiện cho dịch vụ khách hàng nhanh chóng, hiệu quả:

Ví dụ, các thiết bị làm lạnh lưu trữ thuốc tại bệnh viện. Nếu một thiết bị phát hiện xác định chất làm mát thấp hoặc nhiệt độ có vấn đề, bộ phận làm lạnh sẽ gửi thông điệp đến nhà sản xuất tủ lạnh thông qua nền tảng IoT. Sau đó, nhà sản xuất sẽ nhận được tin nhắn và chuyển tiếp nó đến hệ thống CRM CRM / IoT của bệnh viện. Hệ thống CRM sau đó sẽ thông báo cho nhân viên bệnh viện về vấn đề này.

Là người mua hoặc người dùng CRM, điều quan trọng là phải xem xét tích hợp nào sẽ hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động của doanh nghiệp. Bạn cũng sẽ đạt được giá trị bằng cách xác định cách lấy dữ liệu từ bên ngoài CRM của mình và đưa nó vào hoạt động.

7. CRM tối ưu kênh

Đây là một sự phát triển tương đối gần đây nhưng được Hyken tin là cơ hội lớn nhất cho người dùng và nhà cung cấp CRM. Và nó không chỉ áp dụng cho cách CRM có thể hỗ trợ khách hàng mà là cách họ có thể hợp lý hóa các hoạt động nội bộ.

Ngay bây giờ, có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể giao tiếp với một doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng điện thoại, email, văn bản, ứng dụng nhắn tin hoặc phương tiện truyền thông xã hội.

Mặc dù cách tiếp cận đa kênh này giúp mọi người dễ dàng tiếp cận doanh nghiệp, nhưng nó khiến chuyển đổi màn hình lên tới 1.100 lần một ngày.Con số mà theo Hyken là một ước tính tối thiểu

Giải pháp là xây dựng công nghệ cho phép trải nghiệm khách hàng mà không cần kênh (một thuật ngữ được đặt ra bởi Jeff Nicholson, VP Marketing sản phẩm CRM tại Pegasystems).

Trong đó chiến lược đa kênh đề cập đến nhiều đường truyền thông giữa khách hàng và doanh nghiệp, cách tiếp cận không có kênh không quan tâm đến kênh cụ thể được sử dụng. Tương tác có thể xảy ra trên bất kỳ kênh nào.

Hyken chỉ ra rằng quan trọng nhất, một phần cửa phần mềm sẽ xử lý tất cả các kênh. Sự khác biệt duy nhất là một cửa sổ thông báo hiện ra “có tin nhắn” hoặc” có twitter mới”

Công nghệ như vậy sẽ tập trung tất cả các thông tin liên lạc dễ xem và thực hiện hành động.

Hyken kết luận, tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ thấy rất nhiều [nhà cung cấp] tìm ra cách hợp nhất tất cả các kênh khác nhau này thành một phần mềm thực hiện hầu hết mọi thứ. Chúng tôi [như các doanh nghiệp] muốn dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng, nhưng cũng cần phải dễ dàng và thuận tiện cho những người sử dụng phần mềm.

Tiến triển của thị trường

Bùng nổ CRM đã được ghi nhận và Gartner dự báo việc áp dụng nó sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 13,5% CAGR cho đến năm 2022.

Dozer giải thích, là CRM dần trở thành trung tâm của các doanh nghiệp phát triển công nghệ, dần biến CRM trờ thành mảnh đất lợi nhuận màu mỡ để nhiều doanh nghiệp hơn tham gia vào

Hiện tại, CRM đã trở thành một thuật ngữ phổ biến, rất nhiều đội ngũ bán hàng số lượng nhỏ đang bắt đầu thấy giá trị của việc cấu trúc, quản lý và sử dụng dữ liệu bằng hệ thống CRM.

Điều này đã mang lại những thay đổi ở cấp độ nhà cung cấp khi các doanh nghiệp tìm cách tăng cường các dịch vụ của họ.

Một số doanh nghiệp thậm chí đang chuyển đổi. Mailchimp đã thông báo vào đầu năm nay rằng giải pháp email marketing qua email đã nâng cấp lên nền tảng marketing tất cả trong một.

Sự phổ biến của CRM là một điều tốt cho các nhà cung cấp. Mặc dù thị trường ngày càng đông đúc, nhưng sẽ có chỗ cho tất cả mọi người thoe Dozer

Tuy nhiên, anh thêm một lời cảnh báo:

Các nhà cung cấp CRM cần phải cụ thể về người mà họ đang cố gắng phục vụ với sản phẩm của họ. Có phải đó là doanh nghiệp có hai nhân viên bán hàng và giám đốc bán hàng cũng là CEO hay Tổng giám đốc? Hoặc doanh nghiệp với 20 đại diện bên ngoài, 10 đại diện bên trong và toàn bộ bộ phận dịch vụ khách hàng? Nó rất quan trọng để phân biệt điều đó bởi vì những giải pháp rất khác nhau.

Để cạnh tranh sẽ cần phải tạo ra một cái gì đó thực sự hấp dẫn (giá cả và / hoặc hiệu suất) để giành thị phần.

Xu hướng CRM giống như những cơn gió đại dương – các doanh nghiệp biết hướng gió thổi có thể định vị tốt hơn để hướng tới thành công.

Theo cask

Tại KONVOI – Chúng tôi tư vấn cho bạn dựa vào những con số và thực tiễn, đồng thời đưa ra các phương án chiến lược đã được chứng minh. Hiểu thị trường và hành vi khách hàng cũng như insight của ngành hàng sẽ giúp bạn chiến thắng trước những bài toán khó khăn. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với một vị thế bán hàng độc tôn tại thị trường FMCG.

KONVOI.VN – Chuyên gia lĩnh vực phân phối bán lẻ

Phone: (+8428).3878.1900

Email: contact@konvoi.vn

Địa chỉ: 159 Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bài viết liên quan: 

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết mới nhất

Tài liệu và báo cáo mới nhất

Giải pháp nâng cao doanh số

Chúng tôi giúp bạn tiết kiệm nguồn lực doanh nghiệp,
mang lại lợi thế cạnh tranh tốt hơn.

Câu chuyện thành công

Bán hàng là điều quyết định thành công của doanh nghiệp.
Hãy xem chúng tôi đã làm như thế nào.

Bạn có câu hỏi?

Hãy để chúng tôi giúp bạn.

Cơ hội làm việc

Hãy cùng chúng tôi tạo ra khác biệt.

CONTACT US

Subscribe news

Copyright © 2021 by Konvoi.vn