VIANCO - Gia Vị Việt Ấn - Đem gia vị tinh tuý đến mọi nhà.

Phát triển thị trường đã trưởng thành và có nếp gắn bó. Tuy nhiên nhãn hàng cần có sự cam kết chắc chắn hơn về thị trường cũng như tăng cường độ phủ thị trường. Việc tồn tại 60 năm tuổi trên thị trường cần được củng cố và quản lý hiệu quả hơn.

Consumer Goods

FMCG – Fast Moving Consumer Goods

Food and Processing food

– Marketing

– Distribution

Viet Nam

Gia Vị Việt Ấn là một trong những công ty tiên phong đầu tiên trong lĩnh vực gia vị tại Việt Nam, với lịch sử thành lập và giữ gìn thị trường – bản sắc, VIANCO tới nay đã tồn tại hơn chặng đường 60 năm. Dường như rất dễ bắt gặp những “gói bột cà ri” của VIANCO trong các tạp hoá; Nhưng ngoài những gói cari này liệu rằng khách hàng đã biết các sản phẩm khác. Sự phát triển nhãn hàng đã giúp VIANCO có hơn 100 sản phẩm với nhiều loại và nhiều hương vị gia vị khác nhau. Làm sao để chiến thắng được trong tâm trí khách hàng. chúng tôi đã giúp họ làm điều đó.

Công ty sản xuất bánh kẹo hàng đầu INDONESIA

Nền tảng sản xuất của VIANCO giúp họ dễ dàng phát triển được các dòng sản phẩm:

– Gia vị

– Thành phẩm – thực phẩm ăn liền.

– Bột thành phẩm nông sản.

Chính vì sự phát triển sản phẩm. đã khiến mục tiêu bán hàng cần được tái cơ cấu cũng như nắm rõ được thị trường. Trước đây những chiếc xe tải của VIANCO đi đến đâu bỏ hàng ở đấy và dừng lại ở việc bán hàng. Thì với chúng tôi, để tối ưu được thị trường, cần có sự đầu tư hơn về chiến lược phân phối và kiểm soát thị trường.

  • KONVOI đưa ra chiến lược kiểm soát kênh bán hàng.
  • Phân tích dữ liệu và hệ thống phân phối đến cấp độ nhỏ nhất để tính toán kế hoạch hàng hoá
  • Tái cấu trúc kênh bán hàng và chiến lược phân phối theo sản phẩm.

THỬ THÁCH

TIẾP CẬN

Sự tồn tại hơn 60 năm đã mang lại nhiều lợi thế cho nhãn hàng, những bà nội trợ đã quen thuộc với sản phẩm cơ bản của VIANCO, nhưng chính vì tuổi đời truyền thống của nhãn hàng đã khiến việc kiểm soát thị trường trở nên khó khăn khi nhiều đối thủ cạnh tranh xuất hiện. Việc tái cấu trúc là cần thiết, và tái cấu trúc kế hoạch bán hàng, kế hoạch thị trường để có thể kiểm soát kênh phân phối là điều cần phải thực hiện ngay.

Với hệ thống kênh phân phối rộng khắp và đã có mối quan hệ tốt với các cấp phân phối hàng hoá, tiệm tạp hoá và chuỗi cửa hàng bán lẻ, chúng tôi đưa ra những ý kiến đàm phán để mang lại lợi thế hình ảnh của VIANCO tại điểm bán như tăng cường các hanger và những giá treo lớn có hình ảnh trực quan sinh động và đánh vào tâm lý tiêu dùng gia vị.

Các sản phẩm được đẩy ra thị trường với KPI tối thiểu trên từng đơn vị bán lẻ, đi kèm với những chính sách cho người bán hàng với các sản phẩm mới. Tăng cường độ phủ cũng như kiểm soát tối đa nguồn hàng trên các khu vực địa lý.

Tiếp theo là thiết lập kênh bán lẻ với các khu vực chưa được chăm sóc, KONVOI phân tích các khu vực thị trường gián tiếp của VIANCO. Sau đó đưa ra các chính sách phù hợp để đẩy kênh phân phối chính thức như tạo thêm nhà bán sỉ, thu thập kênh bán lẻ và đưa dữ liệu về cùng một bảng tính. Từ đó khu vực thị trường mới đã được kiểm soát và doanh thu cũng bền vững hơn.

KẾT QUẢ

+120 Wholesaler
+30% Sales Routes

Thị trường khác nhau với tập tính và cách thưởng thức khác nhau khiến việc xâm nhập ẩm thực của VIANCO gặp trở ngại về việc xâm nhập các thị trường mới. Nhưng điều đó không có nghĩa nhãn hàng không thể mở thêm đại lý. Việc lo ngại hoặc chưa tiếp thu là vì người tiêu dùng có những lý do địa phương khiến họ còn ngần ngại. Việc chinh phục thói quen tiêu dùng trên cả nước với một gia vị thống nhất không khó, cái khó khăn đến phía người dùng hơn là từ nhà sản xuất.

Việc mang VIANCO đi rộng rãi ra khu vực phía bắc Việt Nam để tăng doanh số và hơn hết, là xây dựng thị trường, chinh phục người dùng mới là một sách lược mà nhãn hàng đã ấp ủ.