KOKOLA Biscuit & Wafer kiểm soát toàn phần kênh phân phối tại INDONESIA

Phát triển thị trường băng cách tiếp cận thị trường và cọ sát với thực tế tại INDONESIA. Phát triển kênh bán lẻ bằng cách thiết lập hệ thống phân phối cũng như phát triển kênh kiểm soát phân cấp chi tiết, nâng cao thế mạnh cạnh tranh đến mọi tuyến bán hàng.

Consumer Goods

FMCG – Fast Moving Consumer Goods

– Marketing

– Research and Data Audit

– Distribution

Indonesia

KOKOLA Biscuit&Wafer là một trong những công ty hàng đầu về sản xuất bánh kẹo tại Indonesia; Với những sản phẩm tuyệt vời và thành công với hương vị dễ đón nhận, sự thành công cốt lõi của họ cần được gia cố bởi sự thành công của thị trường. Yếu tố bán hàng chiếm vai trò quan trọng như báo cáo thị trường, điều tra, phân tích, và đẩy mạnh phân phối đến đúng đối tượng khách hàng, từ đó củng cố thế mạnh cạnh tranh trên các kênh BTL và ATL. Konvoi giúp KOKOLA làm điều đó hiệu quả hơn…

Công ty sản xuất bánh kẹo hàng đầu INDONESIA

Công ty sản xuất bánh kẹo KOKOLA với bề dày phát triển lâu năm tại INDONESIA dường như mang thế mạnh doanh nghiệp bán lẻ và phân phối tại thị trường đã trưởng thành. Nhưng thế giới không ngừng quay, và sự phát triển với bộ máy quản lý thích hợp đã tạo ra thách thức “chuyển mình” cho KOKOLA. Chúng tôi cùng đội ngũ bán hàng của họ đưa ra những quyết sách mới cho việc thiết lập trật tự kênh phân phối, bán hàng, giá cả và cả chiến lược GTM tốt nhất có thể.

  • Konvoi đưa ra chiến lược để tiếp cận và phân tích thị trường cũng như GTM plan
  • Phân tích dữ liệu và hệ thống phân phối đến cấp độ nhỏ nhất để tính toán kế hoạch hàng hoá
  • Thiết kế kênh phân phối và phân phối

THỬ THÁCH

TIẾP CẬN

Về bản chất sản phẩm, từ cái nhìn đầu tiên, KOKOLA có chất lượng tốt, nhưng đi kèm là giá cả sản phẩm luôn nhỉnh cao hơn một chút so với đối thủ cạnh tranh. Nhưng làm sao để người tiêu dùng hiểu được điều đó cũng như đẩy mạnh yếu tố chất lượng đến tay người mua.

Hơn nưa, làm sao có thể kiểm soát được giá cả cuối cùng đến tay người tiêu dùng khi kênh phân phối rộng lớn và phân cấp phi tập trung. Các cấp bán hàng không thể kiểm tra cũng như thiếu nhân lực để kiểm soát vấn đề này.

Với hệ thống kênh phân phối rộng khắp và đã có mối quan hệ tốt với các cấp phân phối hàng hoá, tiệm tạp hoá và chuỗi cửa hàng bán lẻ, chúng tôi đưa ra những ý kiến đàm phán để mang lại lợi thế hình ảnh của KOKOLA tại điểm bán như tăng cường giá kệ có hình ảnh sản phẩm, thay đổi kết cấu bảng quảng cáo và đẩy mạnh hình ảnh của thương hiệu tại các điểm bán,

 KONVOI hoạch định và thực hiện hoạt động thúc đẩy khuyến mãi để tăng khối lượng hàng hoá bán ra nhưng đồng thời cũng là giải pháp đôi bên cùng có lợi cho nhà bản lẻ. Đồng thời, kết nối các cấp phân phối thấp hơn với nhau và đưa về các nhà bán sỉ của hệ thống trong khu vực, điều này làm bộ máy trở nên chặt chẽ hơn về mọi hoạt động, kiểm soát được khuyến mãi và các giải thưởng minh bạch từ KOKOLA đến tay người tiêu dùng.

Tiếp theo là thiết lập kênh bán lẻ với các khu vực chưa được chăm sóc, KONVOI phân tích các khu vực thị trường gián tiếp của KOKOLA và đưa ra được thế mạnh cạnh tranh của sản phẩm đối với khu vực đó. Sau đó đưa ra các chính sách phù hợp để đẩy kênh phân phối chính thức như tạo thêm nhà bán sỉ, thu thập kênh bán lẻ và đưa dữ liệu về cùng một bảng tính. Từ đó khu vực thị trường mới đã được kiểm soát và doanh thu cũng bền vững hơn.

KẾT QUẢ

+15% Market share
+27 Wholesaler
+187 Sales Routes

Dựa vào khu vực và thị trường được đánh giá trước dự án, Market Share sản phẩm chính của KOKOLA đang ở mức trung bình cao trên 60%, với sự tác động của việc làm mới thị trường, thiết lập lại kênh phân phối và nhà bán sỉ – lẻ trên toàn hệ thống, tạo thêm tuyến đường, Market share của KOKOLA đã tăng lên hơn 80%, một con số ấn tượng. Ngoài ra sự nhận biết về chất lượng sản phẩm kéo theo doanh số bán ra của các sản phẩm khác hoặc các sản phẩm mới tung ra thị trường.

Hệ thống phân phối được gia cố nhờ tăng cường thêm các tuyến và các nhà phân phối mới.